Cách tối ưu INSTAGRAM cho web thương mại điện tử

Biết được cách tối ưu Instagram cho Web Thương Mại Điện Tử sẽ mang lại lợi ích khổng lồ cho việc kinh doanh và phát triển thương hiệu của bạn.

Hãy sử dụng các Icon, khoảng cách, Hashtag để bài đăng dễ nhìn hơn.

Instagram được dự đoán là nền tảng truyền thông xã hội có sự gia tăng bền vững.

Mọi người đang làm việc tại nhà và dành nhiều thời gian để kết nối trực tuyến hơn bao giờ hết. Theo thông tin tôi được biết, một số nền tảng truyền thông xã hội dự kiến ​​sẽ có sự gia tăng bền vững hơn, và Instagram là một trong số đó. Chính vì thế, đừng bỏ qua cách tối ưu Instagram mà tôi đã tổng hợp trong bài viết để giới thiệu hàng hóa và thúc đẩy doanh số bán hàng trực tuyến nhiều hơn nhé.

  1. Điểm neoThiết lập tài khoản doanh nghiệp Instagram

Instagram là nền tảng mạng xã hội tương đối phổ biến. Chắc hẳn nhiều bạn cũng đã có tài khoản cá nhân trên Instagram. Vào năm 2016, Instagram đã giới thiệu hồ sơ doanh nghiệp và điều đó mở ra một thế giới đầy tiềm năng cho các nhà bán lẻ trực tuyến và thương mại điện tử.

Nếu bạn đang sử dụng tài khoản cá nhân cho doanh nghiệp của mình, đừng lo lắng, bạn có thể dễ dàng chuyển đổi nó thành tài khoản doanh nghiệp. Sau đây tôi sẽ hướng dẫn cách thực hiện.

Cách tạo tài khoản doanh nghiệp trên Instagram

  • Đầu tiên, bạn đăng nhập vào tài khoản Instagram cá nhân và nhấp vào biểu tượng hồ sơ của bạn.
  • Từ hồ sơ của bạn, nhấp vào Menu (biểu tượng ba dòng ở đầu màn hình) và chọn “Cài đặt”.
  • Tiếp đến, bạn nhấp chọn Tài khoản => Chuyển sang tài khoản chuyên nghiệp.
  • Sau đó, bạn chọn Creator hoặc Business (sẽ có mô tả giúp bạn quyết định tùy chọn nào là tốt nhất.)
  • Nhấp vào “Tiếp tục” là hoàn thành. Tài khoản Instagram cá nhân hiện đã được thiết lập cho doanh nghiệp của bạn.
Lưu ý nếu bạn có Website đã đăng ký tên miền, đừng bỏ qua cơ hội này, hãy gắn đường link dẫn về Website ở mô tả. Không chỉ mang tính chuyên nghiệp, đường link này có thể sẽ rất hữu ích cho bạn SEO Website.
Lưu ý nếu bạn có Website đã đăng ký tên miền, đừng bỏ qua cơ hội này, hãy gắn đường link dẫn về Website ở mô tả. Không chỉ mang tính chuyên nghiệp, đường link này có thể sẽ rất hữu ích cho bạn SEO Website.
Nếu bạn chưa có tài khoản Instagram, hãy tiếp tục và tải xuống ứng dụng trên iOS, Android hoặc Windows. Đăng ký một tài khoản mới và sau đó làm theo các bước được liệt kê ở trên để chuyển đổi nó thành tài khoản doanh nghiệp nhé.
  1. Hoàn thiện hồ sơ Instagram của bạn

Sau khi thiết lập tài khoản của mình, bạn còn cần phải biết cách tối ưu Instagram, làm nó trở nên hấp dẫn với những người theo dõi và khách hàng tiềm năng.

Tối ưu thông tin, tiểu sử Instagram

Tiểu sử trên Instagram của bạn phải đáp ứng một số nguyên tắc như sau:

  • Nó được viết với văn phong mang màu sắc thương hiệu của bạn. (Tiếng nói thương hiệu của bạn nhẹ nhàng hay nghiêm túc,…)
  • Tiểu sử cần hấp dẫn đối tượng mục tiêu của bạn. Nội dung phần tiểu sử cần ngắn gọn, nhưng vẫn giải thích tất cả về thương hiệu của bạn.
  • Bạn có thể gắn một liên kết trong hồ sơ và tận dụng giá trị mà nó mang lại.

Các mẹo tối ưu ảnh cho hồ sơ Instagram

Hình ảnh hồ sơ sẽ được cắt thành hình tròn khi hiển thị.

Đừng chọn hình ảnh có thể bị nhầm lẫn với một doanh nghiệp hoặc tài khoản khác. Tốt nhất, bạn nên sử dụng Logo của thương hiệu nếu có.

Ảnh hồ sơ Instagram của bạn hiển thị đẹp nhất ở kích thước 110 x 100 pixel và có tỷ lệ co 1: 1 (tải lên hình ảnh vuông). Tuy nhiên, khi hiển thị nó sẽ được cắt thành hình tròn, vì vậy bạn cần chọn ảnh ohuf hộ tránh bị cắt mất phần nội dung quan trọng trên ảnh. Nếu bạn muốn hình ảnh của mình trông sắc nét hơn thì có thể thử tải lên hình ảnh ở độ phân giải cao hơn.

  1. Cách chụp ảnh, Video và Story đẹp nhất cho Instagram

Hình ảnh, Video đăng Instagram cần đủ sáng, đẹp mắt.

Trên Instagram thì hình ảnh, Video là những dạng nội dung chính. Do đó, bạn cần đầu tư cho chúng thật kỹ lưỡng để sản phẩm và hồ sơ của bạn trông thật đẹp mắt, thu hút.

  • Ánh sáng: Khi nói đến ảnh sản phẩm (hoặc bất kỳ ảnh nào), ánh sáng là một trong những yếu tố bạn cần quan tâm hàng đầu. Ánh sáng tự nhiên rất đẹp, nhưng điều khó khăn là bạn không thể kiểm soát nó. Ánh sáng mặt trời trực tiếp có thể tạo ra bóng trong hình ảnh của bạn. Bạn nên tìm một địa điểm ở nhà hoặc trong văn phòng với ánh sáng tự nhiên vừa đủ để sản phẩm của bạn lên ảnh đẹp hơn. Nếu bạn không thể tìm thấy một nơi có ánh sáng tự nhiên phù hợp, bạn nên đầu tư một số thiết bị điều chỉnh sáng. Hiện nay, trên thị trường có khá nhiều sản phẩm tạo ánh sáng, hắt sáng với đủ mức giá cho bạn lựa chọn.
  • Hình nền: Đừng để bối cảnh rối mắt, quá nhiều chi tiết cướp Spotlight sản phẩm của bạn. Hãy thử sử dụng tấm xốp đơn sắc như màu trắng để tạo phông nền hoặc mua một số giấy phông nền ảnh chuyên dụng.
  • Tính nhất quán trong ảnh, Video: Bạn nên sử dụng các hình nền, các hiệu ứng ánh sáng tương tự và các công cụ chụp ảnh giống nhau đều hình ảnh, Video của bạn đồng nhất về chất lượng.
  • Tạo Video và Stories trên Instagram hay hơn: Video trên trang chủ Instagram của bạn có thể dao động từ 3 đến 60. Bạn có thể tải lên nội dung Video dài 15 giây trong Stories (bạn có thể tải lên nhiều Video 15 giây). Nội dung của chúng nên hấp dẫn, hữu ích với người xem.

  1. Cách viết mô tả cho bài đăng trên Instagram của bạn

Hãy sử dụng các Icon, khoảng cách, Hashtag để bài đăng dễ nhìn hơn.

Cách tối ưu Instagram tiếp theo là tập trung vào phần mô tả cho cho bài đăng. Sau đây là một vài mẹo mà tôi muốn bật mí với bạn:

  • Giữ văn phong, tiếng nói thương hiệu nhất quán: Tùy vào khán giả và thị trường mục tiêu, bạn có thể chia sẻ dạng gần gũi, trực tiếp hoặc dưới dạng chuyên gia với ngôn từ chuyên nghiệp. Tuy nhiên, bạn cần đảm bảo sử dụng nhất quán giọng văn này trong mọi bài đăng.
  • Đừng chỉ bán hàng: Khách hàng sẽ không muốn xem những bài đăng chỉ nói về doanh nghiệp, sản phẩm. Hãy cho họ biết những kinh nghiệm, câu chuyện hữu ích khi họ theo dõi bạn.
  • Trình bày dễ nhìn: Bạn có thể sử dụng ngắt dòng hoặc khoảng trắng thừa khi muốn làm nổi bật một phần quan trọng trong mô tả của mình.
  • Sử dụng biểu tượng cảm xúc để thêm hình ảnh và thêm cảm xúc cho văn bản của bạn.
  • Hãy sáng tạo để làm nổi bật các nội dung quan trọng: Bạn có thể sử dụng dấu hoa thị (*) hoặc các dấu khác (~, -) để thu hút sự chú ý đến các phần cụ thể của văn bản.
  1. Instagram và Influencers

Kết hợp với Influencers (người có ảnh hưởng) là cách tối ưu Instagram tuyệt vời cho doanh nghiệp bạn. Bạn có thể liên kết với người có ảnh hưởng để họ giới thiệu sản phẩm, thương hiệu của bạn. Tuy nhiên, bạn cần chọn Influencers có tệp người theo dõi đủ lớn, phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn. Đồng thời, bạn cũng cần đảm bảo chọn người thật sự có ảnh hưởng đến cộng đồng của họ. Nếu bạn đang phân vân, tôi sẽ giúp bạn đưa ra quyết định nhanh hơn với hai mẹo sau:

  • Tìm kiếm người có tầm ảnh hưởng, uy tín trong cộng đồng nhất định: Bạn có thể tham gia các nhóm mạng xã hội và theo dõi các Hashtag có liên quan đến lĩnh vực bạn hoạt động, sản phẩm bạn đang bán. Bạn sẽ tìm thấy những người có tiếng nói nhất và được tôn trọng nhất theo kiến ​​thức của họ. Sau đó, bạn liên hệ với họ để yêu cầu họ giúp đỡ trong việc quảng bá sản phẩm.
  • Đừng đồng ý ngay lập tức, hãy kiểm tra những người có ảnh hưởng bạn muốn chọn. Bạn nên lướt tài khoản của Influencers xem họ có đang quảng bá gì không, lượt tương tác trên mỗi bài đăng thế nào, thông điệp của bạn phù hợp và có ý nghĩa đối với người mà bạn đang tương tác không,…
  1. Khiến khách hàng có thể mua hàng trên trang Instagram của bạn

Instagram Shopping cho phép bạn tạo một cửa hàng trực tuyến.

Nếu bạn muốn biết cách tối ưu Instagram để hướng tới mục tiêu tăng doanh số Thương mại điện tử trên, thì câu trả lời của tôi là bạn cần làm cho đối tượng theo dõi mình có thể mua hàng dễ dàng nhất có thể.

Instagram Shopping mang đến cho doanh nghiệp của bạn một cửa hàng trực tuyến để mọi người khám phá những sản phẩm của bạn. Bạn có thể chia sẻ các sản phẩm nổi bật thông qua các bài đăng và Stories của mình. Hoặc bạn cũng có thể để mọi người khám phá sản phẩm của bạn trong Search & Explore.

Các bài đăng có thể hiển thị thẻ sản phẩm và khi nhấp vào, người xem sẽ đến trang mô tả sản phẩm. Trang đó bao gồm thông tin bổ sung như mô tả, chi phí và liên kết đưa mọi người trực tiếp đến trang Web của bạn, nơi họ có thể mua hàng.

Để sử dụng tính năng Instagram Shopping, bạn phải đáp ứng các tiêu chí sau:

  • Doanh nghiệp của bạn phải được đặt tại một thị trường được hỗ trợ.
  • Doanh nghiệp của bạn phải bán hàng hóa hữu hình.
  • Bạn phải tuân thủ các chính sách thương mại của Facebook (Facebook sở hữu Instagram và “danh mục hàng hóa” có thể mua sắm của bạn cho Instagram được thiết lập thông qua Facebook.)
  • Bạn phải có tài khoản doanh nghiệp.
  • Tài khoản của bạn phải được kết nối với trang Facebook .

Tổng kết

Bạn đã sẵn sàng áp dụng cách tối ưu Instagram này để tăng doanh số thương mại điện tử chưa? Đừng chần chờ nữa vì khách hàng của bạn có thể sẽ chuyển sang tài khoản Instagram của đối thủ nếu bạn chưa sẵn sàng đấy! Chia sẻ với mọi người trong phần bình luận bên dưới nếu bạn có ý tưởng giúp tăng doanh số trên Instagram nhé.