Xây dựng thương hiệu nông sản cùng tên miền quốc gia

Dịch Covid-19 ảnh hưởng nặng nề đến nền kinh tế toàn cầu, kể cả Việt Nam. Nhiều doanh nghiệp nước ta đã tận dụng khó khăn này làm cơ hội để tiến hành các mô hình chuyển đổi từ kinh doanh truyền thống sang kinh doanh môi trường số hiện đại hơn.

Đứng trước sự thay đổi, phát triển mô hình kinh doanh thời kỳ dịch bệnh, đã có rất nhiều các cá nhân, doanh nghiệp đang được hỗ trợ xây dựng thương hiệu, mở rộng thị trường và quảng bá các mặt hàng nông sản trên các website tên miền quốc gia “.vn”. Nắm bắt được nhu cầu này, có rất nhiều cá nhân và tổ chức cung cấp dịch vụ đăng ký domain để hỗ trợ các cá nhân, doanh nghiệp trên con đường xây dựng thương hiệu nông sản quốc gia.

Tâm Nghĩa cung cấp dịch vụ đăng ký tên miền .vn uy tín và chuyên nghiệp 

1. Chuyển đổi mô hình kinh doanh trực tuyến tại tỉnh Đồng Tháp

Tháng 03 vừa qua, Đồng Tháp là địa phương đầu tiên trên cả nước phối hợp với Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) và nhà đăng ký tên miền iNET cùng “bắt tay” triển khai chương trình hỗ trợ các cá nhân, tổ chức và các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp chuyển đổi mô hình từ kinh doanh truyền sống sang kinh doanh trực tuyến với các dịch vụ số sử dụng đăng ký domain với tên miền quốc gia “.vn”.

Sau đó, những sản vật đặc trưng của tỉnh Đồng Tháp đăng tải trên Internet không chỉ tiếp cận được người tiêu dùng qua website tên miền quốc gia “.vn” mà còn góp phần tạo thương hiệu uy tín cho các cơ sở sản xuất và chế biến nông sản ở địa phương này. Nguồn khách hàng trên Internet ngày một dồi dào khiến việc kinh doanh tuy trong giai đoạn giãn cách nhưng vẫn thuận tiện và hiệu quả.

2. Chương trình đưa thương hiệu nông sản Việt Nam hiện diện trên website tại tỉnh Vĩnh Long và Hậu Giang 

Tiếp nối sự thành công của tỉnh Đồng Tháp, Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) phối hợp cùng các Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Vĩnh Long và Hậu Giang tiếp tục chương trình đưa thương hiệu nông sản Việt Nam xuất hiện trên website bằng cách đăng ký domain “.vn”. Minh chứng điển hình cho chuỗi chương trình này là chị Lê Thị Phụng Em (tỉnh Hậu Giang) đã được Trung tâm Internet Việt Nam hỗ trợ đăng ký thành công thương hiệu “phungphat.vn” để mở rộng kinh doanh trái mãng cầu xiêm. Theo đó, chị chia sẻ về hành trình đăng ký tên miền và lập website không những không hề tốn kém và phức tạp mà còn giúp mở rộng thị trường nông sản và tăng nguồn thu cho gia đình chị.

Vùng nguyên liệu chè tươi tốt tại Lai Châu phục vụ xuất khẩu

Ông Lã Hoàng Trung, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Hậu Giang khi chia sẻ về việc hỗ trợ các doanh nghiệp địa phương đăng ký tên miền quốc gia “.vn” thành công đã cho biết, với các trang thông tin website, tên miền đóng vai trò như “mặt tiền” của các gian hàng số trên Internet. Ngoài ra, ông còn cho rằng việc sử dụng tên miền “.vn’ không chỉ khẳng định thương hiệu và chủ quyền của Việt Nam trên không gian mạng mà còn góp phần đảm bảo an toàn, an ninh cho các gian hàng tên miền quốc gia “.vn” trên Internet.

Sau khi triển khai chương trình chuyển đổi mô hình kinh doanh trực tuyến và thúc đẩy sử dụng tên miền quốc gia, tỉnh Vĩnh Long và Đồng Tháp đã có những chuyển biến tích cực trong việc xây dựng thương hiệu nông sản. Từ khi triển khai hoạt động đến nay, Đồng Tháp đã có hơn 950 tên miền “.vn” và Vĩnh Long có hơn 660 tên miền “.vn”. Điều này đã chứng minh được tốc độ phát triển và tỉ lệ thành công khi doanh nghiệp kinh doanh nông sản khi đăng ký domain “.vn”

3. Xu hướng chuyển đổi số mở ra hướng đi mới cho ngành nông sản Việt 

Hiện nay, tên miền quốc gia Việt Nam thuộc nhóm 10 tên miền mã quốc gia có số lượng đăng ký sử dụng lớn nhất khu vực Châu Á – Thái Bình Dương và xếp thứ 44 toàn cầu với yếu tố định danh, tin cậy về người Việt Nam và sản phẩm Việt Nam trên môi trường mạng. Việc sử dụng tên miền quốc gia và các dịch vụ số như website, email, thanh toán điện tử,… chính là “chìa khóa vàng” giúp các doanh nghiệp và hộ kinh doanh địa phương xây dựng thương hiệu cho sản phẩm, dịch vụ và phát triển mô hình kinh doanh trực tuyến chuyên nghiệp và bền vững.

Giải pháp chuyển đổi số là xu hướng hàng đầu cho doanh nghiệp Việt Nam 

Bởi lẽ đó, chị Nguyễn Thị Thu Trang, đại diện Công ty Y tế Tiên Phong đã chia sẻ rằng, việc được đăng ký domain, được cấp tên miền quốc gia và hỗ trợ xây dựng website là bước đầu đặt nền móng cho thương hiệu doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận với khách hàng trong và ngoài nước.

Tuy nhiên, số lượng đăng ký sử dụng tên miền quốc gia đa số tập trung ở các thành phố lớn như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và Đà Nẵng. Do đó, các chỉ số phản ánh mức độ sử dụng tên miền “.vn” chỉ đang là những chỉ số đánh giá chuyển đổi số cấp tỉnh. Vì thế, trong giai đoạn 2021-2025, VNNIC quyết tâm mở rộng và thúc đẩy việc sử dụng tên miền quốc gia trên các tỉnh, thành phố khắp cả nước. Chương trình sẽ được tiến hành phát triển với 3 hạt nhân tiên phong là Trung tâm Internet Việt Nam, các Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh, thành phố và các nhà đăng ký tên miền “.vn”.

Đội ngũ Tâm Nghĩa hỗ trợ đăng ký tên miền uy tín hàng đầu cho doanh nghiệp 

Nắm bắt được xu hướng mô hình kinh doanh chuyển đổi số này, đội ngũ Tâm Nghĩa cũng tập trung phát triển và cung cấp các dịch vụ hỗ trợ đăng ký và kiểm tra tên miền, cam kết uy tín, đảm bảo chất lượng, chuyên nghiệp. Với “kim chỉ nam” này, Tâm Nghĩa sẽ đồng hành cùng các doanh nghiệp Việt Nam trên hành trình xây dựng hình ảnh thương hiệu trong tâm trí khách hàng.

Qua những kiến thức về xu hướng kinh doanh nông sản cho doanh nghiệp Việt Nam, Tâm Nghĩa hy vọng rằng đây không chỉ là bài viết bổ ích cho các doanh nghiệp mà còn là động lực để các chủ doanh nghiệp chuyển đổi sang mô hình kinh doanh số bằng cách đăng ký domain và bán hàng trực tuyến này.